Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Gợi ý cách đặt tên con gái theo tên các loài hoa (phần 1)

Một số loài hoa như Đỗ Quyên, Anh Đào, Mai, Mẫu Đơn thường được các bậc cha mẹ chọn làm tên cho con gái của mình. Các loài hoa thể hiện được sự xinh xắn, đẹp đẽ, yêu kiều, tỏa ngát hướng thơm, làm đẹp cho đời, cũng là để so sánh với vẻ đẹp hình hài cũng như tâm hồn người con gái.

Vậy nên chọn loại hoa nào để miêu tả đúng nhất về gái yêu nhà bạn. Tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Đặt tên con theo tên của các loài hoa Mai:

Khi mùa Đông đến, cái lạnh khiến các loài hoa không phát triển được thậm chí bị tê cóng mà chết, thì loài hoa mai lại vươn lên trong giá lạnh mùa đông, vượt qua khí hậu thời tiết khắc nghiệt để khoe sắc báo hiệu một mùa đông đến mang theo dư vị của Tết cổ truyền ở nước ta.

Hoa mai không chỉ đẹp với màu sắc hài hòa mà mùi hương dịu nhẹ của chúng còn rất dễ chịu. Bạn có thể lựa chọn loại hoa này để đặt cho con của bạn để gửi gắm thông điệp hy vọng sau này cuộc đời con sẽ vượt qua khó khăn, khắc nghiệt để vươn đến thành công như loài hoa mai tự tin khoe sắc trong mùa đông giá lạnh.

Một số tên đẹp cho con gái ghép với tên Mai như Ngọc Mai, Quỳnh Mai, Mai Lan, Tuyết Mai,..là những gợi ý cho đặt tên bé yêu của bạn.

Đặt tên con theo tên hoa Đỗ Quyên:


Đỗ Quyên là một loài hoa thường mọc ở các vách núi cao sững sững ở các thác nước ở nước ta.

Đỗ Quyên là loại hoa chịu được giá rét, có thể sống đến một trăm tuổi với rất nhiều hình dáng và màu sắc đa dạng. Vào mùa, cây Đỗ Quyên nở rộ mang lại khung cảnh thần tiên, đẹp tuyệt diệu. Dùng hoa Đỗ Quyên để đặt tên con gái với ngụ ý hy vọng con khỏe mạnh, đẹp đẽ , duyên dáng luôn thành công trong cuộc sống.

Có thể đặt tên bé là Đỗ Quyên, hoặc một số tên gọi được tách ra từ tên này như: Hồng Quyên, Hoàng Quyên,...

Đặt tên con theo tên hoa Hướng Dương.

Đặt tên con theo hoa hướng dương để mong con luôn mạnh khỏe, dù khó khăn vất vả đến đâu cũng không dễ khuất phục, như hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời.

Cuộc đời con sẽ không u tối mà luôn sáng rực bởi con luôn nhận được sự thương yêu, che chở từ mọi người quanh con.

Loài hoa Nguyệt Quế.

Hoa nguyệt quế hay còn có thể gọi khác là hoa trường xuân. Đây là loài hoa thể hiện sự thông minh xuất chúng, sự hiểu biết, tri thức rộng với hy vọng con luôn xinh đẹp, khỏe khoắn, tích lũy được nhiều tri thức, kinh nghiệm trong cuộc sống để có thể giúp bản thân và mọi người. Giữ lòng luôn thanh khiết và đạt được mọi mục tiêu trong cuộc sống.

Hoa nguyệt quế có rất nhiều loại Nguyệt Quế Hòa Bình, Nguyệt Quế Vân Hương, Chi Nguyệt Quế. Bởi thế bạn cũng có thể đặt tên cho bé nhà bạn là : Hòa Bình, Quế Vân, Nguyệt Quế.

Hoa Sơn Trà.

Đây là loại hoa rất phổ biến, thường được trồng ở vùng có thời tiết khắc nghiệt, bởi Sơn Trà có thể chịu được giá lạnh, là loại hoa có rất nhiều màu sắc, có màu cam, hồng nhạt, hồng đậm, màu trắng sữa.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng loài hoa này đặt tên cho bé nhà bạn với mong muốn con được xinh xắn, với vẻ đẹp kiều diễm, động lòng người bằng những cái tên như: Thu Trà( nếu bé sinh vào mùa thu thì tên càng thêm ý nghĩa), Sơn Trà, Xuân Trà, Mộc Trà,..


Đây là một loài hoa đẹp và khác biệt bởi loài hoa này không thích được ở trong phòng ấm, mà thích vươn lên tồn tại ở những nơi dãi dầu mưa nắng để khoe hương sắc.

Đặt tên con là Tường Vy với mong muốn con sẽ vượt qua những khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống, mạnh mẽ đương đầu với mọi sóng gió cuộc đời, để có được cuộc sống hoàn mĩ nhất.

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể đặt tên con theo tên của loài hoa Lan- loại hoa biểu tượng cho sự trong trắng, tinh khôi.


Đặt tên bé theo tên các loài hoa để gửi gắm mong ước của các bậc làm cha làm mẹ thật ý nghĩa xiết bao. Nếu bạn đang lựa chọn tên cho bé yêu nhà mình thì còn ngần ngại gì nữa mà không tham khảo những tên hay và ý nghĩa trên đây.
Tham khảo nhiều tên hay và ý nghĩa cho bé gái tại: http://www.dattenhaychocon.net/ten-phu-hop/con-gai


EmoticonEmoticon