Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Những cái tên nên tránh khi chọn tên cho con trong năm Đinh Dậu

Với nhiều cha mẹ, việc lựa chọn tên hay cho con là một trong nhiệm vụ khó khăn và đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, trong năm Đinh Dậu này có khá nhiều cái tên đem đến sự bất lợi, xung khắc cho những thành viên bé nhỏ trong nhà. Nếu bạn đang có ý định tìm một cái tên phù hợp cho bé yêu của mình trong năm nay, hãy tránh xa những cái tên được điểm danh ngay sau đây nhé!

Đối với những người sinh con năm Đinh Dậu, có khá nhiều yếu tố các ông bố bà mẹ cần chú ý để lựa chọn một cái tên thuộc bộ thủ tốt dành cho bé. Điều này sẽ mang lại may mắn, vinh quang cả đời cho bé yêu.

Đặc điểm chung của những trẻ sinh năm Đinh Dậu

Với những bé nằm trong con giáp Đinh Dậu, để lựa chọn tên hay cho con bạn cần chú ý những bé này thường có tính cách khá hóm hỉnh, vui tươi, tài năng và quyết đoán. Những người thuộc cung này cũng có tính phiêu lưu, thích đi chơi để tìm hiểu những điều mới lạ và cũng tạo cơ hội để thử thách chính bản thân mình.
Nhìn chung, những trẻ sinh ở năm này thường dễ nuôi, khi trưởng thành có ý thức sống và vươn lên hơn một số cung giáp khác. Đây chính là điểm quan trọng giúp bạn giải thích tại sao những người sinh năm Dậu thường hay rất thành công.
Đối với những người sinh trong năm Đinh Dậu thường họ  khá tài hoa nên việc tự tin quá mức về bản thân mình là không thể tránh khỏi.
Sự tinh thông cũng như thái độ tự tin của Đinh Dậu là vấn đề không bàn cãi, tuy nhiên, hành Hỏa có thể khiến trẻ tự tin quá mức: Do ý thức rất rõ về tài năng và trí thông minh của mình, Đinh Dậu đương nhiên cho rằng cách của mình luôn là tốt nhất và tất cả mọi người nên theo gương họ.
Trẻ sinh năm Đinh Dậu có khả năng truyền cảm hứng và kỹ năng lãnh đạo khá tốt. Phẩm chất này cộng với sức sáng tạo, tài năng và lòng can đảm giúp Đinh Dậu trở thành những nhà lãnh đạo xuất sắc. 

Những cái tên không nên đặt cho bé sinh năm Đinh Dậu

Đối với những bé có dự kiến sinh vào năm nay, có một số yếu tố phong thủy được đặc biệt chú ý. Qua những nguồn thông tin này, bạn cần tuyệt đối tránh những điều được liệt kê dưới đây.

Tuyệt đối kiêng kỵ những chữ thuộc bộ Mão, Nguyệt, Khuyển, Tuất

Đối với những người sinh năm nay, để chọn tên hay cho con theo địa chi của thiên văn thì Dậu và Mão là hai con giáp đối xung với nhau. Tương tự như vậy Dậu và Tuất cũng là lục hại trong tứ ngũ hành. Khi đặt tên cho con bạn cần lưu ý không nên lựa chọn một số cái tên có liên quan đến những chữ thuộc bộ Mão, Tuấn, Khuyển, Nguyệt đã nêu trên.
Những chữ có liên quan đến bộ trên cần chú ý như những tên: Trạng, Hiến, Do, Mậu, Thịnh, Thành, Miễn, Uy, Liễu, Dật, Trần, Khanh, Bằng, Tình, Thanh, Triều, Hữu, Lang, Nguyệt, Kỳ, Đông, Bản.

Tránh xa những chữ thuộc bộ kim hoặc có ý nghĩa là Kim.

Theo nghiên cứu của những nhà thiên văn thì Dậu thuộc bộ hành Kim. Nếu Kim hội ngộ với bộ Kim sẽ gây ra nhiều xung đột không tốt cho người dùng.
Chính vì lý do này mà những chữ sau đây bạn nên tránh xa để tạo an toàn cho bé yêu của mình: Chung, Ngân, Linh, Thu, Trân, Thân, Dậu, Đoài, Tây,…

Tuyệt đối tránh chữ thuộc bộ Tâm và Nhục

Những năm con gà, họ thường coi đó không phải là động vật ăn thịt. Chín vì thế những chữ thuộc hai bộ Tâm và Nhục đều không thích hợp trong việc bạn lựa chọn tên hay cho con. Cụ thể, đó là những cái tên như: Chí, Tất, Nhẫn, Tư, Trung, Niệm, Cung, Hằng, Ân, Ý, Du, Huệ, Năng, Từ, Tuệ, Dục, Hào, Hồ,…
Ngoài ra bạn cần tránh những chữ có chân rẽ ra trong hình thể tiếng Hán. Điều này được ngầm hiểu là không tốt cho đường sức khỏe cũng như vận mệnh sau này.

Hy vọng rằng với một số thông tin cơ bản trên đây chúng tôi đã giúp bạn chọn được tên hay cho con phù hợp nhất. Hãy lưu ý những trường hợp đặc biệt vừa được giới thiệu trong phần trên. Nó có thể là nguồn tài liệu vô cùng hữu ích đối với bạn trong thời gian này. Chúc bạn lựa chọn được một cái tên hay nhất cho bé yêu của mình. 
Thông tin mang tính tham khảo, mời các mẹ để lại ý kiến trong phần bình luận dưới đây!


EmoticonEmoticon