Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Xu hướng đặt tên ở nhà cho con hót nhất năm Đinh Dậu

Đặt tên ở nhà cho con là một vấn đề được các ông bố bà mẹ vô cùng quan tâm và cũng đau đầu không kém chuyện đặt tên khai sinh cho con. Dưới đây là một số ý tưởng đặt tên ở nhà cho bé yêu cực hay, độc đáo, đáng yêu được nhiều người ưa chuộng nhất trong năm 2017 này. Một cái tên ở nhà ấn tượng có thể toát lên được ngoại hình, tính cách cũng như tình cảm mà bố mẹ gửi gắm cho bé ở trong đó.

Những cái tên ở nhà còn được gọi là tên “cúng cơm”. Theo quan niệm ngày xưa, cha mẹ thường chọn tên xấu để dễ nuôi, không bị bắt nạt hay có thể tên ấy gắn liền với kỉ niệm, thói quen của bố hoặc mẹ khi mang thai. Nếu tên khai sinh theo con đi hết quãng đường đời tương lai sau này thì tên gọi ở nhà cũng không kém phần quan trọng và cần thiết. Việc đặt tên ở nhà cho con trai hay gái 2017 sinh năm Đinh Dậu sao cho gẫn gũi, lại dễ thương được đa số các bậc phụ huynh lựa chọn. Dưới đây là một số gợi ý tên ở nhà cho bé cực hay bạn nên tham khảo nào.

Tham khảo thêm nhiều tên gọi bé ở nhà tại: http://www.dattenhaychocon.net/chu-de/ten-goi-o-nha

Đặt tên ở nhà cho con gái hót nhất năm nay.


Do năm nay là năm Đinh Dậu – năm con gà nên cha mẹ thường có xu hướng đặt tên cho bé theo các loài động vật như Gà, Chicken.. hay kèm theo đó là các món ăn mà loài gà ưa thích như Kê, Gạo, Thóc…

Bạn vừa sinh hạ được một cô công chúa cực kỳ dễ thương, vậy hãy lựa chọn cho bé nhà bạn một cái tên ở nhà thật ngộ nghĩnh, đáng yêu nhé. Cùng tham khảo một số cách đặt tên cho bé gái năm Đinh
Dậu dưới đây:

+ Tên theo trái cây, củ quả như: Nho, Mít, Ổi, Đào, Mận, Sơ – ri, Khoai, Na, Cà Chua, Hồng, Táo, Bưởi, Xoài, Chanh, Bòn Bon, Dừa, Bơ…được bậc cha mẹ khá ưa chuộng hiện nay nếu bố mẹ nào thích con luôn ngọt ngào, dễ thương.

+ Tên theo động vật: Xu hướng năm con gà thường đặt tên con gái là gà hay ngoài ra còn rất nhiều loài động vật hay như Thỏ, Nhím, Sóc, Tôm, Chíp, Cua, Bống, Cá, Gấu…

+ Tên theo nhân vật hoạt hình hoặc truyện tranh: thường là những nhân vật nổi tiếng mà các bạn nhỏ nào cũng ưa thích như Xuka, Gấu Pooh, Doremi, Elsa, Lọ Lem.

+ Tên theo món ăn, thức uống, sở thích của bố mẹ cho gái yêu như: Sữa chua, cốm, bơ, sô cô la, kem, khoai tây…

+ Tên theo dáng vẻ bề ngoài của bé lúc mới sinh: Mỡ, Bi, Tròn, Trắng, Đen, Hạt Tiêu….

Xu hướng đặt tên ở nhà cho bé trai năm 2017

Một nickname ở nhà cho bé trai được các cha mẹ lựa chọn thường phải độc đáo, ý nghĩa gần gũi, yêu thương và thêm vào đó là hợp phong thủy nữa đa phần rất khó để chọn lựa và quyết định. Hãy tham khảo một số mẫu tên sau để giúp bạn bớt lo lắng phần nào trong việc lựa chọn tên cho hoàng tử nhà mình nhé. Cũng với những đặc điểm đặt tên cho bé gái ở trên, cha mẹ cũng hãy lựa chọn tên cho bé trai nhà mình theo các chủ đề:

+ Tên theo trái cây, củ quà: Cà rốt, Bom, Dưa, mướp, xu hào, bầu, bí bắp, bí ngô, bơ, chuối…

+ Tên theo động vật dễ thương hay năm sinh của bé: Tị, Thìn, Tí, Sửu, Heo, Nhím, Tép, Ỉn, Ủn, Cọp,
Cua, Cò…

+ Tên theo nhân vật hoạt hình: Doremon, Nobita, Batman, Nemo, Tin Tin, Tom, Jerry…

+ Tên theo các loại món ăn, thuốc uống quen thuộc: Ken, Bột, Mì, Bún, Bơ, Coca, bánh mì…

+ Tên theo hình dáng, đặc điểm của bé: Híp, tròn, mũm mĩn, đen, ròm, mập, bự, sumo, tẹt, sún…

Những điểm cần lưu ý khi đặt tên ở nhà cho con

Đặt tên ở nhà cho con là một trong những vấn đề được các ông bố bà mẹ hết sức quan tâm và tìm kiếm những cái tên hay, ý nghĩa lại gần gũi, dễ thương để gọi thân thương cho bé yêu nhà mình là việc làm khiến bậc phụ huynh lo lắng, băn khoăn.
Bên cạnh những tên ở nhà hay cha mẹ lựa chọn cho con thì cũng cần lưu ý một số những điều sau:

+ Bố mẹ nên chọn từ có 1 – 2 âm tiết và vần cuối nên có âm dễ nghe, không có nghĩa xấu bởi với tên có 2 âm tiết, mọi người thường chỉ gọi âm cuối.

+ Bố mẹ không nên quan niệm tên sẽ ảnh hưởng đến tính cách, năng lực của bé trong việc lựa chọn tên ở nhà cho bé ví dụ như tên cà rốt thì thường bé học không giỏi…

+ Nên tham khảo ý kiến ucar người thân trong gia đình nếu chưa lựa chọn được tên thích hợp cho bé yêu nhà bạn.

Hy vọng việc đặt tên ở nhà cho con được chúng tôi giới thiệu ở trên đây sẽ phần nào giúp các bậc phụ huynh tìm kiếm được cho con mình một cái tên độc đáo, dễ gọi, dễ nuôi nhất, mang lại nhiều điều tốt đẹp nhất cho bé sau này. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé. Xin cảm ơn!


EmoticonEmoticon