Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Sinh con tuổi Dậu, mẹ nên đặt tên gì để bé cả đời bình an?

Ngay từ khi chào đời, cuộc đời bé đã gắn liền với một cái tên. Cái tên không chỉ thể hiện sự gửi gắm mong ước của cha mẹ đối với con, mà khi chọn được tên phù hợp với tử vi, bản mệnh của bé còn tạo tiền đề cho cuộc sống sau này của con được may mắn và hạnh phúc. Vậy khi sinh con tuổi Dậu cha mẹ nên cân nhắc chọn những tên nào để vừa ấn tượng lại vừa hợp với tử vi của bé.


1.     Tên Linh

Theo tử vi, tên Linh rất phù hợp với những người sinh năm Dậu đặc biệt là người sinh năm Đinh Dậu bởi chữ Linh nằm trong bộ chữ thuộc Tỵ - Dậu - Sửu vốn được biết đến là tam hợp.

Theo Hán - Việt, “ Linh” được hiểu với ý nghĩa là cái chuông nhỏ đáng yêu,  tên Linh được đặt với hàm ý tốt lành, chỉ những người tài hoa, xinh xắn,nhanh nhẹn, hoạt bát và luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Để tên bé được ấn tượng, các mẹ có thể sử dụng “Linh” như tên đệm hay tên chính như: Mỹ Linh, Linh Nhi, Linh Chi, Cẩm Linh, Gia Linh, Khánh Linh, Thùy Linh, Phương Linh, Tùng Linh,...


Theo tử vi Tú thuộc bộ ngũ cốc, mà ngũ cốc chính là thức ăn của gà ( Dậu) từ đó có thể hiểu rằng, đặt tên con là Tú sẽ là bước đệm đầu tiên tạo nền tảng cho bé thành công sau này.

Theo nghĩa Hán - Việt, Tú nghĩa là tinh tú, là vì tinh tú lấp lánh trên bầu trời, nó còn được hàm ý với mong ước con sinh ra sẽ có được dung mạo đáng yêu.
Tên Tú đặc biệt phù hợp với cả nam lẫn nữ do đó rất phù hợp cho các bậc cha mẹ đặt cho con trong năm nay như: Anh Tú, Bảo Tú, Đình Tú, Khả Tú, Nguyệt Tú,...


Lâm thuộc bộ Mộc, Sơn. Do vậy, khi đặt tên con có chữ Lâm vào năm nay sẽ vô cùng phù hợp như gà trên núi, cất tiếng hót cao sẽ giúp gà phát huy được sự anh tú, tinh tường như chim phượng hoàng.

Người tên Lâm lại cầm tinh con gà có trí dũng song toàn, bình dị, dễ gần nhưng cũng đầy uy lực, mạnh mẽ để được vinh hoa suốt đời.

Mẹ có thể đặt tên Lâm cho cả bé trai và bé gái như: Tùng Lâm, Bảo Lâm, An Lâm, Hoàng Lâm, Khả Lâm, Hoài Lâm,...


Theo Hán - Việt, Cát có nghĩa là may mắn, phú quý, báo hiệu một điềm lành. Người tên Cát luôn gặp nhiều may mắn và mang lại may mắn cho mọi người. Một số tên hay với “Cát” cho bé như: An Cát, Cát Vũ, Đại Cát, Nguyên Cát,...


Trên đây là những cái tên hay và hợp tử vi nhất cho các bé sinh năm Dậu mà cha mẹ có thể tham khảo. Chúc mẹ lựa chọn được tên phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.


EmoticonEmoticon