Thứ Bảy, 5 tháng 8, 2017

Những câu chuyện dở khóc dở cười về việc đặt tên cho con

Việc đặt tên cho con từ trước tới nay được xem như là niềm vui, niềm hạnh phúc của biết bao nhiêu ông bố bà mẹ. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều trường hợp khiến ông bố bà mẹ dở khóc dở cười với những tình huống lựa chọn tên cho bé yêu của mình. Hãy lắng nghe một số trường hợp cụ thể ngay sau đây. Có thể bạn sẽ tránh được một số rắc rối nhỏ trong tương lai khi lựa chọn tên cho con của mình.
Hiện nay, việc đặt tên cho con không còn phụ thuộc nhiều vào ông bà như trước. Trong nhiều gia đình hiện đại, bố mẹ đã có quyền tự quyết định việc đặt tên chính thức cho con cái của mình. Cũng chính từ lý do này mà khá nhiều hình thức đặt tên con đã được đưa vào áp dụng. Và những tình huống dở khóc dở cười và vô cùng “độc đáo” đã được  chia sẻ lan rộng trên mạng xã hội.

Chuyện dở khóc, dở cười khi nhờ cộng động mạng đặt tên cho con

Cách đặt tên cho con ở cư dân trên mạng.

Việc dành nhiều thời gian vào mạng xã hội đã khiến khá nhiều ông bố bà mẹ hiện nay tìm hiểu những phương pháp đặt tên cho con theo cư dân trên mạng. Hoặc có một số trường hợp còn nhờ cư dân trên mạng đặt hộ tên con cho mình.
Chính vì thế, những cái tên độc đáo, độc nhất vô nhị đã chính thức được áp dụng cho việc đặt tên con. Với những cái tên gắn liền với họ của cha, khi đưa lên mạng xã hội vô số ý kiến trái chiều được đưa ra để bố mẹ tham khảo.
Trong tình huống này, nhiều tên cực hay cũng có nhưng cũng có những cái tên “chưa bao giờ gặp” thì cũng không ít. Cụ thể như chia sẻ của một mẹ sữa bỉm rằng cô bạn thân có một bé gái và có cha mang họ Hồ. Cô bạn đó có chia sẻ với cộng đồng mạng nhờ tìm kiếm một cái tên hay cho bé yêu. Nhưng khi nhận được những thông tin chia sẻ của những người bạn trên mạng xã hội thì cô bạn đó hoàn toàn bất ngờ. Không chỉ là những cái tên kỳ lạ mà ngay cả một số địa điểm nổi tiếng của đất nước ta như Hồ Gươm, Hồ Ba Bể cũng được những “người chia sẻ” cho ý kiến. Ngoài ra còn khá nhiều người đưa cả một danh sách để người bạn đó có thể lựa chọn nhưng cuối cùng cô bạn thân này vẫn không tìm được cái tên nào ưng ý.

Cách đặt tên cho con theo kỷ niệm, hoặc niềm đam mê của bố hoặc mẹ

Có khá nhiều ông bố, bà mẹ hiện nay lựa chọn phương án đặt tên cho con này để lựa chọn một cái tên cho bé yêu nhà mình.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó lại gây ra những tình huống oái oăm nhất. Một ông bố có khá nhiều đam mê và sở thích kỳ lạ muốn bé trai của mình sau này lớn lên cũng có những thú vui tao nhã giống của mình. Tuy nhiên, khi lựa chọn tên “Đam” để đặt cho con trai mình thì anh lại vấp phải một sự phản đối lớn từ phía gia đình.
Việc lựa chọn tên gọi cho con mà chưa có sự đồng ý hoặc tham khảo ý kiến từ những người cao tuổi có thể khiến bạn gây ra một số ý trùng hợp với tên của các cụ trong nhà đã mất trước đó. Điều này vô hình chung đã tạo ra một sự trùng lặp không thể chấp nhận được. Và ví dụ của người bố trên chính là minh chứng cho hoạt động này. Việc đặt tên Đam không có gì là sai nhưng cái tên đó lại trùng với cụ Nội bên ngoại của họ thì điều đó không được những người cao tuổi chấp nhận. Chính vì thế, trong tình huống này buộc anh phải lựa chọn tên khác cho bé yêu của mình.

Lựa chọn cách đặt tên cho con – Những điều bạn cần biết

Có rất nhiều người lựa chọn cách đặt tên cho con ở cư dân trên mạng nhưng họ cũng may mắn tìm được cái tên phù hợp với ý tưởng của bản thân mình. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía công đồng dân cư về việc đặt tên cho con cũng như một số vấn đề khác có liên quan.
Cần tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình trước khi quyết định đặt tên cho con yêu của mình. Điều này sẽ dung hòa được mối quan hệ vốn có trong gia đình và tránh những trường hợp dở khóc dở cười của vợ chồng trẻ.
Việc đặt tên hay cho con là một niềm vui, niềm hạnh phúc lớn trong đời của những người làm cha, làm mẹ. Hãy hoàn thành nhiệm vụ lớn lao này để trang bị cho con một hành trang tốt nhất trong tương lai. Hy vọng những câu chuyện trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng hơn trong vấn đề này. Xin cảm ơn!


EmoticonEmoticon